newMarami ang naroromantisa ‘pag dumarating na ang buwan ng Pebrero, mi tamang kinikilig, nalulungkot, nai-inggit, tuliro, tulala, nagseselos at tipong nabu-buwang sa literal na salita dahil sa ngalan ng pag-ibig.

Si misis, tamang selos pero hindi naman ganun kalala. Mukhang nalululong na raw ako sa pag-blog, kasi naman kadalasan bukang bibig ko’y blog, minsan iniisip ko’y baka nakukulili na rin sa akin ang bostsip ko. Sa isang banda’y ‘ramdam ko naman ang kanyang suporta, alam n’yang masaya ko sa bagong “daidig ng sapot” na natuklasan ko, nagbibigay s’ya ng ideya kung paano pa mapapaganda ang Kwentulang Marino.

Kaya’t sa buwan ito’y ilalabas o lalagyan ko pa nang panibagong kategori o kaurian na-MGA SULAT SA LAOT , mga naipon sulat mula sa mga kaibigan, nakakilala na iba ang nasyonalidad, mga naitabing sulat na itatapon na lang, mga sulat ng mga babaing “akyat – barko”. Mag- post din ang Kwentulang Marino sa Tulang Byahe, Kalmada at Kwentong Byahe na may kaugnayan sa Pag-ibig-malungkot, panakaw, sa puta, pagsasamantala, libog, kabiguan at pag-asa.

Sa mga patuloy na sumisilip at sumasagwan sa Kwentulang Marino, higit pang pagsisikap ang naisin nang inyong lingkod-mapahusay ang kalidad nito.

Maraming salamat po!

Sana ay higit pa kayong mapa-ibig sa KWENTULANG MARINO

(c) 2009 Kwentulang Marino